Vì sao Lionel Messi mặc áo số 10 cho PSG?

2023-02-09 15:14:23

Vì sao Lionel Messi lại đổi áo số 10 trong khuôn khổ vòng 16 Cúp Quốc Gia Pháp

Nhà vô địch World Cup 2022 khiến fan hâm mộ trên MXH hoang mang khi số áo mọi lần của anh ở PSG luôn là 30 kể từ khi gia nhập mùa trước, nay bị đổi thành số 10. Và số 10 đã được Neymar sử dụng ngay từ đầu. 

Lý do cho sự hoán đổi này giữa hai cựu ngôi sao của Barcelona cũng khá đơn giản.  

Messi mặc áo số 10 cho PSG 

Theo lý giải, việc thay đổi thành số 10 của Messi tại Stage Velodrome được thực hiện theo luật của giải đấu, trong đó các cầu thủ bắt buộc phải mặc áo lần lượt từ số từ 1 đến 11, do đó, số 30 thông thường của cầu thủ người Argentina tại Ligue 1 không hợp lệ.  


Tại sao Lionel Messi mặc áo số 10 cho PSG trong trận Coupe de France gặp Marseille? 

Vì vậy, Messi được mặc lại chiếc áo yêu thích số 10 của mình khi anh ấy trở lại CLB Barcelona của xứ Catalan.

Trong nhiều năm ở Barcelona, Messi từng sử dụng số 30 ở mùa giải đầu tiên 2004-05, anh chuyển sang chọn số 19 khi luật LaLiga Santander quy định rằng các cầu thủ đội một phải mang áo có số từ 1 đến 25. 

Mùa 2008/09, Messi khoác áo số 10, giờ đã được Ansu Fati kế thừa ở Blaugrana. 

Neymar mặc áo số 11 

Trên thực tế, đây là một hành động đúng đắn của Neymar, người nằm trong top 10 danh sách chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử nhờ chuyển đến PSG nhiều năm trước. 

Cầu thủ người Brazil đã rất vui khi đồng ý để đàn anh nhận áo số 10, và tự khoác lên áo số 11, điều này nhắc nhở Cules về khoảng thời gian tốt đẹp khi bộ đôi này cùng ghi bàn.

Mọi người từng đồn rằng ngay từ khi Messi mới gia nhập PSG, Neymar đã sẵn sàng trao cho người đàn anh số 10 mà anh yêu thích, nhưng Messi đã từ chối và lấy số 30 để thay thế. 


Messi nhận áo số 10 của Neymar 

PSG bị Marseille đánh bại 

Thật không may cho huyền thoại người Argentina, anh đã không gặp may trong lần thứ hai khi Marseille khiến Leo và các đồng đội PSG choáng váng. 

PSG bị loại nhờ bàn thắng từ Ruslan Malinovsky và Alexis Sanchez. Cho đến nay, Cúp quốc gia Pháp là giải đấu duy nhất mà đội trưởng người Argentina không giành được trong sự nghiệp sau hai lần tham dự, có lẽ là lần cuối cùng của anh ấy. 

Hợp đồng hiện tại của Messi với nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ hết hạn vào mùa hè và PSG đang muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ 35 tuổi càng sớm càng tốt.

 

Tag bài viết